Thùng rác
Đăng nhập hệ thống
Tên tài khoản

Mật khẩu

Nhớ mật khẩu
Quên mật khẩu?
Thông báo
Tài khoản này đã bị khóa sau. Hãy đợi 10 phút trước khi đăng nhập lại.
Tài khoản không đúng hoặc chưa được kích hoạt, vui lòng kiểm tra lại
Hệ thống đang nâng cấp, vui lòng quay lại sau.
lấy lại mật khẩu
Lấy lại mật khẩu
Để lấy lại mật khẩu, vui lòng nhập tên tài khoản đăng nhập vào ô bên dưới.
Tên tài khoản

Email liên hệ

Mã xác nhận (*)

Thông báo
Mật khẩu mới đã được gửi đến địa chỉ Email đăng ký của bạn.
Vui lòng check email để biết thông tin chi tiết.
Tên tài khoản đăng nhập, hoặc địa chỉ email của bạn không đúng.
Xin vui lòng kiểm tra lại hoặc liên hệ tới BQT để được trợ giúp.
Chức năng lấy lại mật khẩu đã bị vô hiệu hóa.
Hãy liên hệ với BQT để lấy mật mới cho tài khoản của bạn.
0963 109 901
Ms Hường
Tầng 4 - Tòa nhà 2T - Số 9 - Phạm Văn Đồng - Mai Dịch - Cầu Giấy

Trung Quốc thị trường chủ lực cho xuất khẩu nông sản Việt Nam

Thứ năm, ngày 02/10/2014 9:38:00 SA
share facebookgủi emailin bài này

Theo đánh giá của Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương, năm 2014 và các năm tiếp theo, Trung Quốc vẫn là thị trường quan trọng với xuất khẩu nông sản của Việt Nam.

Do đó các doanh nghiệp trong nước ngoài việc tiếp cận các đối tác thuộc các tỉnh biên giới mà cần thâm nhập sâu hơn vào nội địa Trung Quốc, đưa hàng hoá tiếp cận nhiều hơn đến các đối tượng tiêu dùng khác.

tiêu thụ nông sản

Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên,PGS .TS, Phạm Tất Thắng, nghiên cứu viên cao cấp Viện Nghiên cứu thương mại (Bộ Công Thương) lưu ý: Doanh nghiệp cần hết sức thận trọng, thông minh và tỉnh táo khi lựa chọn các đối tác. Tốt nhất là thông qua các doanh nghiệp trong nước đã cso kinh nghiệm hoặc lựa chọn các đối tác tin tưởng bảo lãnh tại các khu vực biên giới.

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan phân tích rõ hơn: Tỷ trọng xuất khẩu nông sản, thuỷ sản chiếm hơn 31% trong tổng kinh ngạch xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang Trung Quốc và chiếm gần 21% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước. Nhiều sản phẩm nông sản Việt Nam xuất sang Trung Quốc với tỷ trọng lớn như gạo, cao su, trái cây…; trong đó riêng lúa gạo và cao su, kim ngạch xuất khẩu sang Trung Quốc chiếm khoảng 40%. Đối với các sản phẩm nông sản khác như dưa hấu, thanh long, vải thiều, bột sắn thị trường Trung Quốc chiếm tới 80 – 90% tỷ trọng xuất khẩu của Việt Nam. Điều này cho thấy, Trung Quốc vẫn là thị trường “làm ăn” tiềm năng của Việt Nam.

Theo bà Chi Lan, để tránh bị lệ thuộc và bị động, các doanh nghiệp Việt Nam cần linh hoạt trong xuất khẩu, tránh nhìn vào cái lợi trước mắt. Về lâu dài, Việt Nam cần phải tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao chất lượng sản phẩm. Với lợi thế về nguồn cung cộng với chất lượng, Việt Nam dễ dàng giành ưu thế trong đàm phán tại thị trường Trung Quốc. Có như vậy chúng ta mới tạo ra được mối quan hệ thương mại công bằng, nâng cao giá trị sản phẩm, tránh bị ép giá.

Theo Dân Việt
 
Mời đặt quảng cáo
Kết nối cộng đồng
Mời đặt quảng cáo vị trí 1
Mời đặt quảng cáo vị trí 2
BẢN QUYỀN THUỘC VỀ CÔNG TY TNHH AGRICARE VIỆT NAM

Trụ sở chính: Tầng 4, toà nhà 2T - số 9 Phạm Văn Đồng - Phường Mai Dịch - Quận Cầu Giấy - Hà Nội

Văn phòng tại TP. HCM: Tầng 2, Tòa nhà IDD2, số 19 đường Đống Đa, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 04.3763 1484 - 08.3547 0602 Fax: 04.3763 1485 - 08.3547 0603

Email: info@thitruongnongnghiep.vn

DMCA.com Protection Status- Sơ đồ website-RSS-Sitemap XML

Giấy phép Số:353/GP-TTĐT ngày 05 tháng 02 năm 2015 của Sở Thông Tin và Truyền Thông TP Hà Nội
Ghi rõ nguồn “thitruongnongnghiep.vn" khi phát hành thông tin từ trang này


Chào mừng bạn ghé thăm sàn giao dịch nông nghiệp hàng đầu Việt Nam - Thitruongnongnghiep.vn. Bạn có cơ hội giới thiệu, quảng bá, mua sắm các sản phẩm nông nghiệp sạch chất lượng cao với giá tốt nhất.
back top
Saglikli diyete sitesidiyet